พ่อค้าแม่ค้าช็อก! ศูนย์การค้าดีเอ็นดีช๊อปปิ้ง ประกาศปิดถาวร เซ่นพิษโควิด

พ่อค้าแม่ค้า ศูนย์การค้าดีเอ็นดีช๊อปปิ้ง ร้องถูกประกาศปิดตัวถาวร หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด ส่งผลกระทบหนัก ลั่น! ขออยู่จนถูกฟ้องไล่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ส่งผลกระทบให้ศูนย์การค้าดีเอ็นดีช๊อปปิ้ง ซึ่งตั้งอยู่ย่านการค้าตลาดสันติสุข ถนนนิพัทธิ์อุทิศ 2 ย่านธุรกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ หยุดชั่วคราว 1 เดือน จากคำสั่งปิดสถานที่ของ จ.สงขลา และตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ศูนย์การค้าดีเอ็นดีช๊อปปิ้ง หาดใหญ่ เซ่นพิษ โควิด เศรษฐกิจ ประกาศปิดถาวร

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย. เจ้าของอาคารตลาด ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างถาวรแล้ว เพราะเจ้าของแผงซึ่งเช่าพื้นที่มาจากเจ้าของอาคารแบกรับภาระค่าเช่าไม่ไหว และหมดสัญญาเช่าเมื่อเดือนมี.ค.2563 โดยมีผู้ประกอบการซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ที่เช่าช่วงต่อมาจากมือที่ 3 ประมาณ 10 รายไม่ยอม เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่ต้องหยุดขายแล้ว และยังหาที่ขายใหม่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการร่วมตัวเพื่อเจรจาขอยืดเวลาออกไปอีกอย่างน้อย 3 เดือนจนกว่าจะหาที่ขายใหม่ได้ โดยมี นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา เป็นตัวแทนในการเจรจาทั้งสองฝ่าย

พ่อค้าแม่ค้าร้องถูกปิดถาวร

ทั้งนี้ ไม่สามารถหาข้อยุติได้ เนื่องจากเจ้าของอาคารยืนยันไม่ต่อสัญญาและจะปิดศูนย์การค้า จากผลกระทบจากโควิด-19 และปัญหาเศรษฐกิจที่สะสมมานาน ในขณะที่ผู้ประกอบการก็ยืนกรานที่จะขออยู่ต่อ เพราะระยะเวลาที่บอกเลิกสัญญากระชั้นชิดเกินไป ตั้งหลักไม่ทันและยังไม่สามารถหาที่ขายใหม่ได้ และจะอยู่ต่อจนกว่าจะมีการฟ้องขับไล่

เครดิตข่าวโดย: Matichon
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า