วุ่นทั้งเกาะพีพี หลังผีน้อยมาเที่ยว สั่งเพิ่มสแกนโควิด-19 เป็น 2 เท่า

รองผู้ว่าฯ กระบี่ พาทีมสั่งค้นทั้งเกาะพีพี หลังผีน้อยโพสต์มาเที่ยว ยันไม่ได้เข้าพักบนเกาะ เพิ่มมาตรการสแกนโควิด-19 เป็น 2 เท่า ด้านโรงแรมยืนยันทำความสะอาดแล้ว วอนผีน้อยกักตัวเองเพื่อสังคม

กรณีมีหญิงสาวชาวไทยเดินทางกลับมาจากเมืองอินซอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้เพียง 2 วัน แล้วเดินทางมาเที่ยวต่อที่เกาะพีพี จ.กระบี่ โดยนำภาพถ่าย และคลิปวิดีโอมาโพสต์เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกสังคมโซเชียล พากันต่อว่าถึงความไม่เหมาะสม เพราะเจ้าตัวมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีการตอบคอมเมนต์ใต้โพสต์ว่าเดินทางมาเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี ด้วยนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มี.ค. นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ พร้อมด้วยนายศรัทธา ทองคำ นอภ.เมืองกระบี่ จนท.สาธารณสุข จ.กระบี่ นายประเสริฐ วงษ์นา รองนายก อบต.อ่าวนาง เดินทางไปยังเกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยเชิญผู้ประกอบการบนเกาะ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.เกาะพีพี มาให้ข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยข้อมูลที่ตรวจสอบพบว่าหญิงสาวรายดังกล่าว เดินทางเข้ามาเที่ยวบนเกาะพีพีจริงเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา โดยมากับเพื่อนอีก 3 คน ซึ่งมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพตอนไปนั่งพักอยู่ในล็อบบี้โรงแรมพีพีโฮเต็ล ส่วนจะเข้าพักที่โรงแรมหรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้ อย่างไรก็ตามทาง จนท.ตำรวจ ตรวจสอบในเบื้องต้น เชื่อได้ว่าหญิงสาวคนดังกล่าว พร้อมเพื่อน น่าจะซื้อทริปเดินทางมาแบบวันเดย์ทริป จาก จ.ภูเก็ต และเดินทางกลับออกไปจากเกาะพีพีแล้ว

นายสมควร กล่าวว่า กรณีดังกล่าว มีการตรวจสอบในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ด้วยการค้นหาตัวทั้งเกาะ แต่เราไม่พบว่ายังอยู่บนเกาะ กำลังตรวจสอบเพิ่มเติมว่าหญิงสาวคนดังกล่าว เข้าพักที่โรงแรมจริงหรือไม่ เพราะหากมีการเข้าพักจริง มาตรการทางด้านสาธารณสุขในการดูแลพื้นที่ของโรงแรมจะต้องทำอีกแบบหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นประสานให้ทางโรงแรมดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ทุกจุดเสี่ยงภายในโรงแรมทั้งหมดแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับ นักท่องเที่ยวที่จะเข้าพัก ส่วนมาตรการคัดกรอง นักท่องเที่ยวบนเกาะพีพี หลังจากนี้ จะต้องเพิ่มมาตรการตรวจคัดกรองมากขึ้นเป็น 2 เท่า จากที่ทำอยู่แล้วก่อนนี้ เพราะทางกระทรวงมหาดไทย มีความเป็นห่วงไม่อยากให้มีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นใน จ.กระบี่ อย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมพีพีโฮเต็ล ซึ่งถูกระบุโดยหญิงสาวคนดังกล่าว ว่ามาเข้าพัก น.ส.พัทธนันท์ จุลบุญญาสิทธิ์ รอง ผจก.ส่วนหน้าของโรงแรม ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวหลังมีการโพสต์ระบุว่ามาพักที่โรงแรม ทางโรงแรมก็ตรวจสอบรายชื่อลูกค้าเข้าพักทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบกล้องภายในโรงแรม ก็ไม่พบว่ามีการเข้าพัก เมื่อมีการแผยแพร่ไปโรงแรมได้รับผลกระทบเพราะมี นักท่องเที่ยวโทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมาก ซึ่งเกรงว่าหากข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง จะส่งผลให้ นักท่องเที่ยวหวาดกลัวจนไม่กล้ามาเข้าพักได้ ตอนนี้ทางโรงแรมดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมดเพื่อฆ่าเชื้อ ตามมาตรการของจังหวัดแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีมาตรการในการดูแลเรื่องนี้อยู่แล้วด้วย

"อยากฝากถึงคนที่มาจากประเทศที่มีความเสี่ยง อยากให้ทุกคนมีจิตสำนึก ควรจะดูแลตัวเอง กักตัวเองไว้จนมั่นใจว่าปลอดภัยดีแล้ว อย่าเพิ่งออกมาเพิ่มความเสี่ยงให้สังคม อย่าเห็นแก่ตัว ตอนคุณไปทำงานคุณเห็นแก่เงิน แต่พอกลับมาคุณเห็นแก่ตัวแบบนี้มันไม่ถูกต้อง" รอง ผจก.ส่วนหน้าของโรงแรม กล่าว.

เครดิตข่าวโดย: ไทยรัฐออนไลน์ - ในประเทศ
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า