เมเจอร์โทษอ่วมขัดพรก.ฉุกเฉินลุ้นคุก2ปี-ปรับ2หมื่น

จากกรณีโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในฐานะผู้เช่าพื้นที่ ได้จัดอีเวนต์เปิดตัว 2 นักแสดงหนุ่มซีรี่ย์วาย ระหว่างนายอานันท์ หว่อง หรือหยิ่น อานันท์ อายุ 22 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง และนายวนรัตน์ รัศมีรัตน์ หรือวอร์ ฉายาเจได อายุ 26 ปี เพื่อพบปะแฟนคลับ โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างล้นหลาม โดยทางผู้จัดไม่ได้เว้นระยะห่างตามกฎหมายที่กำหนด ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนทางพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน จะยื่นหนังสือเพื่อให้ผู้บริหารเข้าพบเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม จากนั้นทางศูนย์การค้าดังกล่าวได้แสดงความรับผิดชอบสั่งปิดพื้นที่บริเวณชั้นที่ 5 เป็นระยะเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-9 มิ.ย.

ความคืบหน้าเมื่อที่ 8 มิ.ย.พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก สตช. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เมธี รักษ์พันธ์ ผบก.น.6 เดินทางมาที่ สน.ปทุมวัน พร้อมตัวแทนจากห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ,ตัวแทนโรงหนังเครือเมเจอร์ฯ ,และตัวแทนผู้จัดงานกิจกรรม เพื่อร่วมสอบปากคำและรับฟังคำชี้แจงจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว

โดยพล.ต.ท.ปิยะ เผยว่าการจัดกิจกรรมของซีรี่ย์ชายรักชายที่ห้างสยามพารากอน ต้องมีผู้รับผิดชอบชัดเจน เนื่องจากพบว่ามีการกระทำผิดครบองค์ประกอบโดยเฉพาะผู้จัดได้มีการโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อแจ้งถึงการจัดกิจกรรมจึงทำให้มีผู้มารวมตัวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางห้างสยามพารากอน ได้ปฎิเสธว่าไม่ทราบว่ามีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น และ ผู้จัดกิจกรรมก็ไม่ได้แจ้งมาที่เจ้าของพื้นที่ ,สำนักงานเขตปทุมวัน, สน.ปทุมวัน และ ศบค. ให้ทราบว่าจะมีจัดกิจกรรมขึ้นดังกล่าว

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยอีกว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฉบับที่ 5 "ห้ามผู้ใดจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุม หรือ มีโอกาสติดต่อสัมผัสกับได้ง่าย" มีอัตราโทษจำคุก 2ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบขั้นตอนการตรวจคัดกรองผู้ร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวด้วยว่ามีการตรวจวัดอุณหภูมิ และจำกัดผู้ร่วมกิจกรรมหรือไม่ ส่วนจะมีการเรียกดารานักแสดงที่มาร่วมกิจกรรมมาสอบปากคำด้วยหรือไม่นั้น ยังคงต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนกว่านี้ก่อน หากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการสอบปากคำด้วยเช่นกัน

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ยืนยันว่า ตำรวจไม่กังวลในเรื่องการดำเนินคดี แต่เตือนไปยังศูนย์การค้า หรือ สถานที่จัดกิจกรรมต่างๆทั่วประเทศ ขอให้คำนึงถึงข้อห้ามตามกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขด้วยเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้กำชับให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเป็นประเด็นที่อาจทำให้เกิดเชื้อโควิด19ได้

เครดิตข่าวโดย: เดลินิวส์
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า