เปิดใจหนุ่มระยอง ไฟลต์เดียวกับปู่โควิด เผยกรุ๊ปทัวร์มี 35 คน ตอนนี้ป่วยแล้ว 1 ราย

เปิดใจหนุ่มระยอง / เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวประจำจ.ระยอง รายงานว่า จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลว่ามีผู้เดินทางมากับเที่ยวบิน ซัปโปโร -ดอนเมือง แอร์เอเซีย XJ621 และมีผู้ที่ติดไวรัสโควิด-19 อยู่ในไฟลต์ดังกล่าว อีกทั้งในเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารชาวระยองหลายสิบราย

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายอนันต์ วงศ์ศิลป์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้โดยสารที่เดินทางกลับมากลับเที่ยวบิน XJ 621 ซัปโปโร-ดอนเมือง เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนายอนันต์ ยอมรับว่าเดินทางมาในไฟลต์นั้นจริง หลังจากไปเที่ยวฮอกไกโดกับภรรยา

"ผมบินไปเที่ยวญี่ปุ่นจริง ในกรุ๊ปเดียวกันมีทั้งหมด 35 คน และเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จำนวน 16 คน จากกรุงเทพ 6 คน ส่วนที่เหลืออีก 13 คนเป็นคนจังหวัดอื่น"นายอนันต์กล่าว

นายอนันต์ วงศ์ศิลป์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้โดยสารที่เดินทางกลับมากลับเที่ยวบิน XJ 621 ซัปโปโร-ดอนเมือง เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายอนันต์กล่าวว่า ล่าสุดพบว่ามีผู้เข้าข่ายตรวจโรค เพราะมีอาการ ไอ มีเสมหะ ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อรอดูอาการ 1 ราย ที่ไปขอตรวจร่างกาย และบอกกับแพทย์ว่าอยู่ในเที่ยวบินที่มีคนติดเชื้อโควิด19

นายอนันต์กล่าวว่า ส่วนตนไม่ได้ตรวจร่างกาย เพราะไม่มีอาการป่วย และไม่มีการเรียกตัวไปตรวจ ก็ยังใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งก็ไม่พบว่าจะมีอาการป่วยแต่อย่างไร ร่างกายยังปกติอยู่

ด้านโรงพยาบาล ระยอง ได้ออกมาชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยโควิด19 แต่ได้มีการตรวจผู้ป่วยเข้าได้ตามนิยาม PUl สะสม 19 ราย เข้าเกณฑ์ 2 ราย (รอผลตรวจจาก รพ.ระยอง)

เครดิตข่าวโดย: ข่าวสด
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า