ทารก 45 วันติดไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้-ป่วยทะลุ 3,500 คน

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่มีอายุน้อยที่สุดในประเทศ คือ ทารกอายุเพียง 45 วัน ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมในประเทศทะลุ 3,500 คนแล้ว

ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งชาติของเกาหลีใต้ รายงานว่า วันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 376 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่อย่างน้อย 3,526 คน โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบใหม่นั้น มีทารกอายุเพียง 45 วัน จากเมืองคย็องซาน จังหวัดคย็องซานเหนือ รวมอยู่ด้วย

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า หนูน้อยคนดังกล่าวลืมตาดูโลกตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่พ่อและแม่ของหนูน้อยก็ติดเชื้อเช่นกัน

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 18 คน โดยคนล่าสุด เป็นชายวัย 83 ปี จากเมืองแทกู ที่มีปัญหาสุขภาพอยู่แล้ว คือ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคความดันโลหิตสูง

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาจากการที่รัฐบาลเริ่มตรวจสมาชิกลัทธิชินชอนจิกว่า 2 แสนคนแล้ว ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นขณะนี้ พบว่า มีสมาชิกลัทธิบางส่วนเคยมีประวัติเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น ของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีกี่คน และเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นหรือไม่

เครดิตข่าวโดย: PPTV HD 36
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า