สุดยอด สาวร้อยเอ็ดนำเงินเยียวยา 5 พัน ลงทุนเลี้ยงปลากบ ปลูกผัก ขอมีกินอย่างยั่งยืน

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม สาวร้อยเอ็ดโพสต์ข้อความ นำเงินเยียวยา 5,000 บาท ไปลงทุนทำบ่อเลี้ยงปลา กบ ซื้อเมล็ดพันธุ์ผักไว้ปลูกมีกินมีใช้ระยะยาว

หลังจากรัฐบาลได้จ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก วิกฤติโควิด19 ในอาชีพอิสระ ลูกจ้าง ที่เดือดร้อนจาก ร้านค้า ต้องปิด เลิกจ้าง ผ่านการลงทะเบียนทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com แล้วระบบ AI ตรวจสอบคัดกรองเบื้องต้น ซึ่งก็จะเจอปัญหาในการคัดกรองที่ผิดพลาด ต่อมา กระทรวงการคลังจึงเปิดให้มีการ ยื่นอุทธรณ์ และจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบยืนยันในระดับพื้นที่อีกครั้ง

ในระหว่างการลงทะเบียนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่า คนที่ลำบากเดือดร้อนตกงาน แต่ไม่ได้รับสิทธิ์ คนที่ร่ำมีรายได้ ไม่ได้เดือดร้อน กลับพบว่าได้รับเงินเยียวยา

กระทรวงการคลังจึงออกมาคาดโทษ สำหรับใครที่ไม่เดือดร้อนแล้ว ใส่ข้อมูลปลอม เตรียมถูกดำเนินคดี จนต้องมีการเพิ่มปุ่ม ยกเลิกสิทธิ์ สำหรับคนที่ไม่ได้รับผลกระทบนี้แต่ยังมาลงทะเบียน

ปัจจุบัน อยู่ในระหว่างที่กระทรวงการคลัง เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ข้อมูลการอุทธรณ์ของประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งก็มีอีกหลายล้านคนที่ต้องการเงินเยียวยานี้ในการใช้จ่ายดำรงชีวิตต่อไป

แต่ในโลกออนไลน์ ก็ได้มีการแชร์ โพสต์ ของหญิงสาว ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้มีการโพสต์ข้อความ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จนได้รับสิทธิ์ เอาเงินนี้ มาลงทุน ขุดบ่อเลี้ยงปลา เลี้ยงกบ ปลูกผัก เพื่อให้มีกินมีใช้ ในระยะยาว ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเอาเงินเยียวยาไปต่อยอด

"เงิน5000 ได้มาแล้ว ได้บ่อปลาบ่อกบได้พันธ์ผักได้ดินดีการเกษตรปลูกผักไว้กินได้ข่ายไว้ดักปลา ขอบคุณค่ะกับเงิน5000ไว้ทำประโยชน์เผื่อวันข้างหน้าช่วงตกงาน เราไม่ทิ้งกัน"

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่ชาวเน็ตต่างแชร์ต่อเพราะเป็นชีวิตในฝันของใครหลายคน สำหรับเรื่องราวของสาวรายหนึ่ง ซึ่งเธอได้โพสต์ไว้หลังได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่เธอกับนำ เงินจำนวนนี้ไปทำประโยชน์ยิ่งกว่าเดิมด้วยการซื้อปุ๋ยปละเมล็ดพันธุ์ผัก มาเพื่อปลูกไว้ นอกจากนี้เธอยังสร้างบ่อปลา ปลากบ เล็กๆเอาไว้เลี้ยงในยามว่าง เพื่อจับมาทานเองและหารายได้เสริมซึ่งเป็นการต่อยอดของเงิน 5,000 บาท ที่ได้รับไปดีมาก

ซึ่งหลังจากเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาชื่นชมในตัวเธอกับชีวิตที่แสนจะเป็นชีวิตในฝันของใครหลานคนที่เธอได้ไปนี้

เครดิตข่าวโดย: คมชัดลึก
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า