อาลัย สาววัย 19 วาดภาพนายกฯ โอดรัฐบาลใจร้าย เครียดไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก

เปิดใจพี่ชายของสาวแปดริ้ว วัย 19 มาหางานทำที่กรุงเทพฯ วาดภาพนายกฯ ตัดพ้อชีวิตไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก โอดรัฐบาลใจร้าย ก่อนจบชีวิตในห้องพัก

วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่งที่ได้วาดภาพนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมข้อความตัดพ้อต่อชีวิตว่า รูปนี้วาดด้วยน้ำตา เสียใจร้องไห้ที่ไม่เหลือเงินให้ลูกซื้อนมกิน ทำงานวันละ 12 ชั่วโมง แต่ไม่มีเงินเหลือ

ยุคนี้คือยุคที่รู้สึกว่ารัฐบาลใจร้ายมาก ทำคนดีๆ สติแตก ขนาดตนมีงานทำนะ ยังไม่มีเหลือเลย ทั้งเหนื่อยทั้งท้อเลยรู้ป่ะ ทำไมใจดำเหลือเกิน ทำไมไม่สงสารคนที่เค้าไม่มีบ้าง ท้อสุดใจเลย

"คนจนยิ่งจน ยากจนเพราะ คนร่ำรวย ร่ำรวยเพราะ คนยากจนสร้างให้รวย คนดีต้องตาย เพราะเหล่าร้าย พวกเหล่าร้าย เขียนกฎหมาย ให้คนร้ายเป็นคนดี หลายสิ่งที่เป็น แต่ที่เห็น เป็นภาพลวง เป็นภาพหลอน เฉกเช่นหนอนกลายเป็นเกลือ" ต่อมาพบว่าได้มีคนเข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของหญิงสาวรายดังกล่าวจำนวนมาก

จากการสอบถาม คุณแก้ว อายุ 20 ปี พี่ชายของหญิงสาวเจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ตนเองและครอบครัวอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนน้องสาว อายุ 19 ปี ได้ไปทำงานกับแฟนที่กรุงเทพฯ เพื่อส่งเงินมาให้ลูกอายุ 8 เดือน ที่ครอบครัวเลี้ยงดูให้อยู่ ซึ่งปกติจะส่งมาให้เดือนละประมาณ 2,500-5,000 บาท

แต่ตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 น้องสาวก็ทักมาขอความช่วยเหลือให้ตนออกเงินซื้อนมให้ลูกไปก่อน กระทั่งเมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวก็เพิ่งทราบว่าน้องสาวได้ผูกคอจบชีวิตในที่พัก ซึ่งเป็นเวลาที่แฟนของน้องเข้ากะพอดี โดยศพจะส่งมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านในวันนี้

คุณแก้ว กล่าวต่อว่า ตนเองเชื่อว่าสาเหตุที่น้องจบชีวิตเพราะมีปัจจัยหลายอย่าง หากถามว่าเกี่ยวกับโพสต์ถึงรัฐบาลไหมก็คิดว่ามีส่วน เพราะน้องเครียดที่ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก คิดถึงอยากกลับมาหาลูกแต่ก็มาไม่ได้เพราะกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ก่อนหน้านี้น้องก็ได้โทรมาปรึกษากับตนและแฟนของตนเรื่องนี้เหมือนกัน

เครดิตข่าวโดย: ไทยรัฐ
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า