เลขาสภาฯ เดือด สั่งสอบทหารนั่งพาดเท้า บนบัลลังก์ประธานรัฐสภา

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สั่งการให้มีการตรวจสอบกรณีที่มีการแชร์ภาพทหารนายหนึ่งที่โพสต์ลงในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะนั่งที่นั่งบนบัลลังก์ประธานรัฐสภา ในห้องประชุมพระสุริยัน ซึ่งเป็นห้องประชุมส.ส. อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ และมีการยกเท้ามาพาดด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสม แล้ว

พร้อมกล่าวด้วยความไม่พอใจว่า นายทหารคนดังกล่าวเป็นใคร เข้ามาในห้องประชุมรัฐสภาได้อย่างไรใครเป็นคนอนุญาตหรือผู้ติดตามของใครหรือไม่ และการถ่ายภาพดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะรัฐสภาถือเป็นองค์กรฝ่ายนิติบัญญัติและบัลลังก์ประธานรัฐสภาเป็นที่นั่งสำหรับทำหน้าที่ของผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งเป็นที่เคารพของสมาชิกในที่ประชุมไม่ควรที่บุคคลอื่นซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องจะขึ้นไปได้ จำเป็นต้องมีการตรวจสอบว่าบุคคลดังกล่าวเข้ามาได้อย่างไรเห็นใดจึงทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่านายทหารคนดังกล่าวแอบเข้ามาในห้องประชุมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีเพื่อนข้าราชรัฐสภานำเข้ามา ขณะนี้ได้ให้ข้าราชการรัฐสภาคนดังกล่าวเขียนรายงานชี้แจงแล้วเพื่อเรียนให้ประธานรัฐสภารับทราบ และอาจจะต้องรายงานไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของนายทหารคนดังกล่าวให้ดำเนินการต่อไป เพราะสภาฯไม่มีอำนาจที่จะไปเอาผิดข้าราชการต่างหน่วยงานได้

เครดิตข่าวโดย: PPTV HD 36
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า