โฆษกรัฐบาลย้ำยังรับมือโควิด-19 ไหว ชี้ ผีน้อย หนีกักกันโรค ยังไม่ใช่ผู้ป่วย มท.-สธ. เร่งล่าตัว

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ที่เดินทางกลับมาจากไทย หรือ ผีน้อย ประมาณ 70-80 คน หนีออกจากการกักกันของเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่กำลังนำตัวไปยังอาคารรับรองสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง ว่า ขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทย (มท.) และกระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างการประสานงานร่วมกันเพื่อเร่งติดตามแรงงานทั้งหมดกลับมา โดยขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกระแสในสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันว่ารัฐบาลเอาไม่อยู่นั้น นางนฤมล กล่าวว่า มองว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น รัฐบาลยังสามารถรับกับสถานการณ์ได้ และข้อเท็จจริงก็ได้แบ่งประเภทแรงงานเป็นสองกลุ่มจากสองเมือง ตั้งแต่ที่สนามบินไปส่งที่สัตหีบแล้ว ส่วนกรณีที่ขณะนี้ประชาชนตื่นตระหนก หาก 70- 80 คนมีอาการติดโควิด-19 รวมถึงมีการประนามว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นผู้ไร้สามัญสำนึกนั้น นางนฤมล กล่าวว่า เขายังไม่ได้ป่วยด้วยซ้ำ ทั้งนี้ ก็ต้องรอรายงานอย่างเป็นทางการขึ้นมาก่อน

ด้าน น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า ขณะนี้นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ส่ังการให้นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) เร่งตรวจสอบรายชื่อข้อมูลผู้ที่เดินทางมาว่าใครหลบหนีไปได้บ้าง เพื่อนำตัวกลับมากักกันโรค และดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมโรคต่อไป

เครดิตข่าวโดย: matichon
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า