ศบค. เผยนายทหารมะกัน ฝึกในไทย 110 ราย ยันเข้ากักตัวทุกคน

ศบค.เผยทหารสหรัฐฯ เข้ามาฝึกในไทยรวม 110 ราย เข้ามาวันที่ 3-4 ส.ค. จากกวม โยโกตา และญี่ปุ่น ย้ำเข้าพักสถานกักตัวทางเลือกในโรงแรม

วันนี้ (3 ส.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 7.4 แสนกว่าตัวอย่าง จากจำนวนห้องแล็บ 216 แห่ง สำหรับคนไทยที่จะเดินทางกลับประเทศ โดยวันที่ 3 ส.ค. กลับเข้ามา 207 คน จาก 3 เที่ยวบิน คือ กาตาร์ เอธิโอเปีย และอินโดนีเซีย วันที่ 4 ส.ค. จำนวน 201 คน จาก 2 เที่ยวบิน คือ ภูฏาน และสหรัฐอเมริกาผ่านโซล

วันที่ 5 ส.ค. มี 5 เที่ยวบิน จากจีน (กวางโจว) ไต้หวัน อินเดีย (นิวเดลี) ญี่ปุ่น (โตเกียว) อาบูดาบี วันที่ 6 ส.ค. มี 4 เที่ยวบิน จากโซล เซี่ยงไฮ้ สวีเดน (สตอกโฮล์ม) และไต้หวัน วันที่ 7 ส.ค. มี 2 เที่ยวบิน จากสิงคโปร์และอาบูดาบี วันที่ 8 ส.ค. มี 3 เที่ยวบิน จากอัมสเตอร์ดัม นิวเดลี และสหรัฐอเมริกา (ผ่านเกาหลีใต้) วันที่ 9 ส.ค. มี 1 เที่ยวบินจากเกาหลีใต้ (โซล) และวันที่ 10 ส.ค. มี 2 เที่ยวบิน จากซิดนีย์และลอนดอน

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ประเทศไทย มีนโยบายว่าทหารสหรัฐอเมริกาที่จะเข้ามาฝึกกำลังพลให้เลื่อนออกไปก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เลื่อนไป 2 พันกว่านาย แต่ขณะนี้มีเข้ามาประปราย โดยวันที่ 3 ส.ค. ทหารสหรัฐฯ จะเข้ามาจากกวม จำนวน 71 นาย เข้าพักอัลเทอร์เนทีฟ สเตท ควอเรนทีน ที่โรงแรมคอนราด และเข้ามาจากญี่ปุ่น (โยโกตา) จำนวน 32 นาย เข้าพักโรงแรมอนันตรา สยาม และวันที่ 4 ส.ค. ทหารสหรัฐฯ จะมาจากญี่ปุ่นอีก 7 ราย เข้าพักโรงแรมอนันตรา สยาม และ The Idle

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า