เด็กญี่ปุ่นเผยสลิปเงินเดือน ที่ทำงานแห่งแรก หลังจบการศึกษา ได้เงินสูงจนอิจฉา

เด็กญี่ปุ่นเผยสลิปเงินเดือน ที่ทำงานแห่งแรก หลังจากจบการศึกษาได้เงินสูงจนอิจฉา

กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจเมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Trachoo Kanchanasatitya ได้ออกมาโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานเดือนแรกของหนุ่มญี่ปุ่น

โดยเขาได้โพสต์ข้อความพร้อมระบุไว้ว่า "เด็กญี่ปุ่นเผยสลิปเงินเดือนที่ทำงานแห่งแรกหลังจากจบการศึกษา หลังหักภาษี ประกันสังคม ประกันชีวิต อะไรต่างๆ เหลือราว 6 หมื่นบาท เรทนี้พิเศษแล้ว เพราะเก่งภาษาอังกฤษมาก คนอื่นได้ไม่ถึงนี้ ค่าโอที จะได้ ก็ต่อเมื่อทำงานล่วงเวลาเกิน 40 ชั่วโมงขึ้นไป คือ เฉลี่ยต้องทำงานล่วงเวลา 1-2 ชั่วโมงขึ้นไปถึงจะเริ่มได้โอที พูดง่ายๆว่า ต้องกลับบ้าน 1 ทุ่ม - 2 ทุ่ม สลับๆกันไป (ทำงาน 23 วัน)

รายจ่ายหลักๆ คือ ค่าที่พัก 2 หมื่นกว่าบาท อาหารการกิน เน้นทำเองและทำอาหารกล่องไปกินที่ออฟฟิศ ไม่กินนอกบ้านเพื่อประหยัด ขนาดประหยัดก็หมื่นนึง

ค่ามือถือเนท 7 Gb 1500 บาท (ถ้าเนทมือถือแบบ unlimited ก็ต้องจ่าย 3 พันบาท) และต้องผ่อนค่าที่ไปเรียนมหาวิทยาลัยที่อเมริกาเดือนละ 4 พันกว่าบาท เฉลี่ยๆเหลือ ได้เอนจอยชีวิตหมื่นกว่าบาท ส่วนมากก็ออมไว้ (เค้าบอก)

ข้อมูลนึงจากประเทศเศรษฐกิจใหญ่อันดับ 3 ของโลก ในขณะที่บางคนอยากได้ 5 หมื่นบาท ทำงานน้อยๆ ในประเทศขนาดเศรษฐกิจเล็กๆแห่งนึงแถวๆ เอเชียอาคเนย์" และหลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีคนเข้ามาคอมเม้นต์และแสดงความคิดเห็นมากมาย

เครดิตข่าวโดย: คมชัดลึก
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า