สาวร้อง ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 งวดติด แต่ถูกผัวขโมย ตร.เช็กย้อนกองสลากถึงกับงง

สาวร้อง ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 งวดติด แต่ถูกผัวขโมย ตร.เช็กย้อนกองสลากถึงกับงง บอกไม่เคยพิมพ์ชุดนี้ขาย ส่วนอีกงวดอ้าง สงสัยโดนสับเปลี่ยน
ถูกรางวัลที่ 1 จากกรณีมีหญิงสาวไปร้องทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 798787 งวดประจำวันที่ 1 ก.ย.62 จำนวน 2 ใบ ได้รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท ที่วางไว้ในบ้านและได้หายไป ซึ่งผู้เสียหายสงสัยสามีกับคนในบ้าน ขณะที่ ตร.เรียกสามีมาสอบ ก็อ้างว่า ไม่เคยเห็นลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล และไม่ได้เอาไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 6 มี.ค. ทนายรณณรงค์ พร้อมด้วย น.ส.ฐิตาพร ญาณเรือง อายุ 37 ปี เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดย น.ส.ฐิตาพร กล่าวยืนยันว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบจริง นอกจากนี้ตนกำลังจะไปดูเอกสารของงวดวันที่ 1 พ.ย.62 ซึ่งตนถูกรางวัลที่ 1 อีกงวด แต่ตนยังไม่ได้ไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คุยกับอดีตสามีหรือไม่ น.ส.ฐิตาพร กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย ตนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 สองงวดติดกันงวดวันที่ 1 ก.ย.62 หมายเลข 798787 และงวดวันที่ 1 พ.ย.62 หมายเลข 967375 โดยสลากรางวัลที่ 1 ได้หายทั้ง 2 งวด สำหรับงวดที่ 2 น่าจะโดนสับเปลี่ยนสลาก ไปเอาของใหม่มาแทนที่วางไว้ และในงวดของวันที่ 1 ก.ย.นั้น ทราบว่าตำรวจได้ตรวจสอบแล้วจะขอไปดูสลากที่ถูกรางวัล ซึ่งตนได้เขียนชื่อ นามสกุลพร้อมเบอร์โทรไว้หลังสลากทั้ง 2 งวด

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เราพร้อมที่จะยืนยันว่าเราเซ็นชื่อไว้ในสลาก ซึ่ง น.ส.ฐิตาพร กล่าวยืนยันยังมั่นใจในสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 ว่าเพราะได้เซ็นชื่อไว้ เวลาที่เราสงสัยว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลหาย และมีคนเอาไปขึ้นและเรายืนยันว่า เราสลักหลังชื่อไว้ หากมีคนเอาไปขึ้นเงิน ชื่อก็มีขึ้นปรากฏและมีลักษณะของการแก้ไขหรือลบทีนี้เราก็จะมาดูมีร่องรอยของการแก้ไข และรอยลบหรือไม่

จากนั้นได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองหลวง เพื่อติดตามการตรวจสอบคดีหวยรางวัลที่ 1 พ.ต.ท.วิเชียร กล่าวว่า ลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ก.ย. พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบไปยังกองสลากแล้วไม่พบถูกรางวัล และยังได้ตรวจสอบกับกองสลากซ้ำอีกครั้งถึงประเด็นใหม่ที่ระบุถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 พ.ย.62 จึงยังไม่ครบถ้วนใน 2 ประเด็น

สำหรับลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 798787 งวดที่ 33 ชุดที่ C3-C4 ชุดที่แจ้งไว้ของงวดเดือนกันยายน ส่วนของงวดเดือนพฤศจิกายนมาแจ้งทีหลัง โดยชุดที่อ้างว่าหมาย 798787 งวดที่ 33 ชุดที่ C3-C4 ที่อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 กองสลากกินแบ่งรัฐบาลตอบกลับแล้วระบุว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลไม่มี คือกองสลากไม่ได้มีการพิมพ์ผลิตออกจำหน่าย ฉะนั้นเมื่อผู้เสียหายอ้างว่า ได้เซ็นชื่อพร้อมเบอร์โทรไว้ พนักงานได้ย้ำให้ทางกองสลากดูให้ทั้งหมดว่ามีหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสอนได้ให้ข้อมูลไปแล้วหรือผู้เสียหายอาจลืมหรือจำผิดชุด จึงได้บอกให้เขาไล่ดูให้หมดทุกชุดที่มาขึ้นรางวัลและมีรายเซ็นชื่อให้หมดและดูให้ด้วยว่า มีการแก้ไขหรือลบหรือไม่

พ.ต.ท.วิเชียร กล่าวว่า ลอตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 ตามที่อ้างซึ่งทางกองสลากระบุว่าไม่มี แต่ทางตำรวจเราทำให้มากกว่านั้น โดยชุดที่อ้างเพื่อให้สิ้นกระแสความ จึงได้ทำหนังสือถึงกองสลาก ให้ตรวจสอบทุกชุดในงวดนั้นเลยให้ครบขบวนความ ส่วนลอตเตอรี่งวดเดือนพฤศจิกายนที่อ้างถูกรางวัลที่ 1 นั้น เป็นการมากล่าวแจ้งทีหลัง ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจสอบกับกองสลากอีกครั้ง

เครดิตข่าวโดย: Khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า