ขนส่งเอาจริง! สั่งตรวจสภาพรถ เบิร์นยางโชว์ควันท่วม ร่วมขบวนแห่ขันหมาก

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิป ขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าวรายหนึ่ง โดยมีรถกระบะและรถบรรทุกหลายคันเบิร์นยางบนถนน ทำให้เกิดควันจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสายบ้านไร่-ดำเนินสะดวก ม.7 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าไม่เหมาะสม เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายจราจร อีกทั้งยังสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่

ล่าสุดวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขนส่งจังหวัดราชบุรี ติดต่อเจ้าของรถกระบะ และผู้ประกอบการเจ้าของรถบรรทุก ที่ปรากฎภายในคลิปให้นำรถมาตรวจที่สำนักงานขนส่งจังหวัดราชบุรีภายในวันนี้ เพื่อตรวจสอบสภาพรถยนต์ว่า มีการดัดแปลงสภาพรถเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ ก่อนทั้งหมดจะเดินทางไปยัง สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

จากการตรวจสอบรถกระบะเป็นรถของเจ้าบ่าว แต่มีเพื่อนเจ้าบ่าวเป็นผู้ขับและเบิร์นยาง ส่วนรถบรรทุกเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอื่น ซึ่งนำรถบรรทุกมาเข้าร่วมพิธีแห่ขันหมาก

นายสมพงษ์ เทียนชัยเกิดศิลป์ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า กรณีเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่นำรถบรรทุก และรถกระบะ มาเบิร์นยางให้เกิดกลุ่มควันในขบวนแห่แต่งงานนั้นมีความผิด เนื่องจากมีการดัดแปลงตัวรถ อุปกรณ์ส่วนควบ

นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า ทางขนส่งจังหวัดราชบุรีได้ประสานเจ้าของผู้ประกอบการ รถบรรทุกและรถกระบะ นำรถมาที่ทำการของสำนักงานขนส่ง เพื่อตรวจสภาพ เรื่องของระบบการเบรก ระบบไอเสีย ระบบเสียงเครื่องยนต์ ซึ่งต้องใช้เครื่องมือตรวจสภาพในการวัดผลตรวจสอบ หากพบว่ามีสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับความไม่ปลอดภัย ก็จะได้ลงโทษสถานหนักต่อไป

เครดิตข่าวโดย: ข่าวสด
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า