หนุ่มกองถ่าย โพสต์จวก คนกลัวติดโควิด ดัดจริต ลั่นผมแข็งแรง ไม่ตายเพราะโรคนี้

โควิด-หนุ่มกองถ่าย / เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งทำงานตำแหน่งผู้กำกับภาพและแสงในกองถ่ายซีรีส์เรื่องหนึ่ง ได้โพสต์คลิปแสดงความคิดเห็นสุดเดือด ถึงกรณีที่มีนักแสดงวัยรุ่นคนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งระบุรายละเอียดสถานที่ที่เดินทางไป รวมถึงวันถ่ายทำซีรีส์ที่ตนร่วมทำงานด้วย

โดยภายในคลิปวิดีโอของผู้โพสต์ ระบุว่า น้องที่ติดเชื้อ ติดหลังถ่ายทำ ทุกคนในกองถ่ายไม่มีใครเป็นอะไร ตนแข็งแรงพอ โรคนี้ทำอะไรไม่ได้ ส่วนคนที่ตายเพราะมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อย่าไปกลัว โรคนี้ร้ายแรงน้อยมาก ไม่ได้ติดทุกคน ให้ใช้ชีวิตปกติ ส่วนใครติดก็ไปรักษาตัวให้หาย ฝากถึงคนดัดจริตใส่หน้ากากอนามัยสะอาดสะอ้าน แล้วกลัวติดโรคจากคนอื่น นิสัยแบบนี้ตกงานแน่นอน ส่วนตนยังมีงานทำ ไม่ตาย ร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นอะไรแน่นอน

"มีถามเข้ามาเยอะว่า ในลิสต์ชื่อซีรีส์เรื่องหนึ่งที่ผมไปทำ มีน้องติดเชื้อ แต่ติดเชื้อหลังถ่าย วันที่ 15 มี.ค. เราถ่ายอยู่ จริงอยู่ว่าเราอยู่ในห้องรวมกันในวันนั้น น้องคนนั้นมาตรวจพบอาการวันที่ 19 และรู้ผลวันที่ 20 วันที่ 15 ผมไม่แน่ใจว่าหลังจากเลิกงานเสร็จ หยุด 16-17-18 หยุด 3 วันนั้นน้องไปที่ไหนมาบ้าง ทุกคนในกองถ่ายไม่มีใครเป็นอะไรเลย"

"ผมแข็งแรงพอที่จะสู้กับโรคเ-ี้ยนี้ มันทำอะไรผมไม่ได้ ผมไม่มีภูมิแพ้ ไม่มีความดัน คนที่จะเป็นโรคนี้แล้วตายห่า คือคนที่เป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ร่างกายไม่แข็งแรง นั่นคือตายแน่นอนครับ ส่วนคนแข็งแรง ออกกำลังกาย น้ำหนักคงตัว ถ้ามึงไม่อ้วนเกินไป ไม่แบกภาระน้ำหนัก มึงไม่ตายหรอก มึงไม่ต้องกลัวโรคเหี้ย มันไม่ตายแน่นอนครับ มันคือไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ที่น่ากลัว ปอดติดเชื้อ ไปหายใจเหี้ยไรมาล่ะ ไม่ตายอย่าไปตกใจ มึงจะปิดประเทศกันหรือไง ประเทศอยู่มาตั้งร้อยๆปีพันๆปี โรคห่าก็เคยมีมาแล้ว ซึ่งหายได้ มันไม่ได้ติดกันทุกคนขนาดนั้น มันร้ายแรงน้อยมาก มันเป็นหวัดสายพันธ์ใหม่ ดูแลตัวเอง อย่าไปวิตกมัน ไม่งั้นอดตายกันหมด งานก็หยุด ตลาดก็หยุด ทุกอาชีพหยุดหมด ร้านค้าข้าวแกง ร้านอาหาร ห้างยังปิดเลย แล้วจะทำยังไงกันประเทศนี้ อยู่กันแบบชีวิตปกติเถอะ ใครเป็นอะไรก็รักษาให้หายแค่นั้นเอง ไม่ต้องกลัว"

"ฝากพวกดัดจริต พวกใส่หน้ากากสะอาดสะอ้าน ดูเหมือนคนอื่นเข้ามาเหมือนจะมีเชื้อโรค ระวังตัวให้ดี คนประเภทนี้ คุณสะอาด คนอื่นก็รักสะอาด แต่คุณอย่าคิดว่าคนๆนั้นเป็นโรคที่คุณกลัวอยู่ จำไว้ นิสัยแบบนี้ มึงออกไปตกงานแน่นอน ฝากไว้แค่นี้"

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า