รมช.สธ. ลั่น ตามกลับมาผีน้อยหนี ไม่เข้าระบบกักตัว ขู่ จัดการเด็ดขาด

สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.ลั่น ต้องไปตามกลับมาให้หมด "ผีน้อย" บินจากเกาหลีถึงสุวรรณภูมิ แล้วหลบหนี ไม่ยอมเข้าระบบกักตัว ขู่ หากไม่ยอมกลับมาจะใช้มาตรการเด็ดขาด ดำเนินคดีให้หมด จำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสน

วันที่ 8 มี.ค. นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ. กล่าวถึงกรณี กลุ่มผีน้อย ที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ อันนี้เป็นลอตบ่ายโมงเมื่อวาน แล้วหลบหนีไม่เข้าสู่ระบบตรวจสอบ โควิด-19 ประมาณ 70-80 คน ยืนยันว่า เราจะตามกลับมาให้หมด ผมได้สั่งการไปให้ จนท.สสจ. ต้องตามกลับมาให้หมด หากพบใครไม่ให้ความร่วมมือ จะต้องเจอความเด็ดขาดทางกฎหมาย ทั้งนี้ ขอเช็กจำนวนให้ชัดเจนอีกครั้งก่อนว่า มีกี่คนกันแน่

"ยอมรับว่า เรื่องมันเกิดขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวาน เพราะระบบเมื่อวานเรายังไม่พร้อม แต่วันนี้พร้อมแล้ว ยอมรับมีจำนวนหนึ่งที่หนีไป เราต้องตามกลับมา หากไม่ยอมกลับมา ภายใน 3 วัน เราจะต้องดำเนินคดีเด็ดขาด โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ยอมรับมี 3 ไฟลต์บินเมื่อวานนี้มาจากเกาหลีทั้งหมด" นายสาธิต กล่าว

ขณะที่ พล.ร.ท.ธานี แก้วเก้า เจ้ากรมกิจการพลเรือนพลเรือนทหารเรือ กล่าวว่า แรงงานไทย 60 คน เข้าพักกักกัน ที่อาคารรับรอง ทร.สัตหีบ แล้วเมื่อคืน เป็นชาย 27 หญิง 33 คน โดยสถานที่สามารถรองรับ ได้ 780 คน และดูแลตามมาตรฐานสาธารณสุข และดูแลเหมือนตอนดูแลคนไทยจาก Wuhan (อู่ฮั่น)

เครดิตข่าวโดย: thairath
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า