โดนแล้ว ฟันโทษ 2 ตำรวจ - เพื่อน ตั้งวงก๊งเหล้าเย้ยเคอร์ฟิว

ไม่รอด สั่งดำเนินคดีแล้ว 2 นายตำรวจ - 1 พลเรือน ตั้งวงก๊งเหล้าฝ่าฝืนเคอร์ฟิว แถมฮึดฮัดใส่สายตรวจที่ไปเตือน

จากกรณีเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.Plus+" เผยคลิปของตำรวจสายตรวจ ปะทะคารมกับกลุ่มนักดื่ม ที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวในเวลา 01.30 น. ซึ่งในคืนเดียวกันได้มีการมาตักเตือนถึง 2 ครั้ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ สน.บางพลัด ส่วนตำรวจที่อยู่ในคลิปถูกระบุว่ามียศ "ร.ต.ท." ตำแหน่ง รอง สว.ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานจเรตำรวจ กระทั่งล่าสุดผู้บังคับบัญชาได้สั่งสอบตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (28 เม.ย.2563) พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.สน.บางพลัด ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคลิปที่ปรากฏ ล่าสุดพบว่าการกระทำของบุคคลที่ปรากฏในคลิปทั้ง 3 คน ได้แก่

1. ร.ต.ท.ณพวิชญ์ (สงวนนามสกุล) รอง สว.สังกัดจเรตำรวจ

2. ร.ต.ท.ภูมิ (สงวนนามสกุล) รอง สว.สังกัดสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ (สยศ.ตร.)

และ 3. นายนพเดช (สงวนนามสกุล)

ซึ่งเป็นการกระทำผิดฐานมั่วสุมกัน ณ สถานที่ใดๆในสถานที่แออัด ซึ่งเป็นการมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ซึ่งเป็นความผิดตามข้อกำหนด ซึ่งออกตามความในมาตรา 9 ตาม พ.ร.บ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับที่ 1 ข้อ 5 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด จะได้ ประสานต้นสังกัดให้มาพบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายตำรวจทั้ง 2 นายต่อไป

ส่วนของนายนพเดช ซึ่งเป็นเพื่อนอีกคนหนึ่ง ทางพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด จะได้ออกหมายเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า