ชื่นชม! แท็กซี่ น้ำใจงาม เก็บกระเป๋า มีเงินสด 1 แสนบาท คืนผู้โดยสารญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ สวพ.FM 91 ถนนพหลโยธิน นายประเทือง คล่องแคล่ว อายุ 55 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-น้ำเงิน ทะเบียน ทพ 4862 กรุงเทพมหานคร ได้ส่งมอบคืนกระเป๋าเป้ พร้อมเงินสด 100,000 บาท ให้กับนายมาซาโอมิ ฟุกุโรโนะ อายุ 49 ปี ชาวญี่ปุ่น หลังจากลืมไว้บนรถขณะใช้บริการ เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีน.สไจตนย์ ศรีวังพล น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายประเทือง คล่องแคล่ว ชาว จ.ลำปาง ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู-น้ำเงิน ทะเบียน ทพ 4862 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ขณะขับรถไปส่งผู้โดยสารผู้หญิงชาวต่างชาติ พูดภาษาไทยได้นิดหน่อย ที่อาคารลุมพินี คอนโดมิเนียม ถนนพระราม 4 ย่านกล้วยน้ำไท ผู้โดยสารส่งกระเป๋าเป้ สีเทา-ฟ้า ให้ตน พร้อมถามว่า กระเป๋าของใคร ขณะนั้นตนไม่ได้สังเกตหรือเปิดดูว่า ภายในมีอะไรบ้าง ได้แต่เพียงรับกระเป๋าแล้ววางไว้ที่คอนโซลหน้ารถ แล้วขับรถกลับเข้าอู่ เพื่อเตรียมส่งกะ

นายประเทือง กล่าวอีกว่า เวลา 06.00 น. เมื่อกลับถึงบ้านพัก นั่งกินข้าวกับภรรยา ตนเปิดกระเป๋าเป้ออกมาตรวจสอบ พบซองเอกสาร ภายในมีเงินสด ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ปึก เป็นเงิน 100,000 บาท แต่ไม่พบเอกสารว่าใครเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว เห็นเงินสดครั้งแรก รู้สึกเฉยๆ เนื่องจากไม่ใช่เงินของเรา ไม่คิดอยากได้ เพราะคิดว่า เจ้าของเงินกำลังเดือดร้อนมากกว่า อยากคืนเงิน แต่ไม่รู้จะไปตามหาเจ้าของได้ที่ไหน จึงตัดสินใจโทรศัพท์เข้ามายังสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 หมายเลข 1644 ให้ช่วยประกาศตามหา และประชาสัมพันธ์ในรายการ

นายประเทือง กล่าวอีกว่า ตนบอกว่าขอพักผ่อนก่อน ช่วงบ่ายๆ จะรีบนำเงินมาส่งมอบให้ ไม่แน่ใจว่ากระเป๋าเป้ พร้อมเงินสดทั้งหมด เป็นของผู้โดยสารผู้ชายชาวต่างชาติ 2 คน ที่ขึ้นรถจากบาร์ญี่ปุ่น ภายในซอยสุขุมวิท 31 ไปลงที่สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส อ่อนนุช หรือไม่ เพราะจำได้ว่า ผู้โดยสารกลุ่มนี้ มี 1 คน สะพายกระเป๋าเป้ แต่ตอนลงจากรถไม่ได้สังเกตว่า นำกระเป๋าลงไปด้วยหรือไม่

ด้านนายมาซาโอมิ กล่าวว่า ตนกับเพื่อนชาวญี่ปุ่นไปนั่งรับประทานอาหาร ภายในซอยสุขุมวิท 23 จากนั้นได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ จำได้ว่าเป็นสีเขียว-เหลือง ไปลงรถที่สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส อ่อนนุช ลงจากรถได้ไม่นานก็รู้ตัวว่า ลืมกระเป๋าซึ่งภายในมีเงินสด 100,000 บาทไว้ เงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินของเพื่อนที่ฝากไว้ ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน เนื่องจากลืมกระเป๋าไว้เบาะนั่งด้านหลังหากมีผู้โดยสารขึ้นรถมาแล้วหยิบลงไป ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ก็คงไม่รู้ รู้สึกดีใจมากหลังจากได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่วิทยุ สวพ.FM 91 ระบุว่า มีโชเฟอร์แท็กซี่เก็บกระเป๋าได้

เครดิตข่าวโดย: Matichon
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า