รถกว่าพันคัน รอลงเรือเฟอร์รี่ นักท่องเที่ยวกลับจากเกาะช้าง ติดยาวหลายกิโล

วันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับจาก อ.เกาะช้าง จ.ตราด ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสับปะรด ใน ต.เกาะช้าง มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 500 คัน รอคิวลงเรือเฟอร์รี่ ที่สามารถใช้งานได้เพียง 3 ลำ เนื่องจากช่วงครึ่งแรกน้ำลง เรือบางลำจะเข้าท่าไม่ได้จนกว่าจะถึงเวลา 13.00 น.

จากปัญหาดังกล่าว ทำให้รถยนต์ที่รอลงเรือเฟอร์รี่ท่าอ่าวสับปะรดต้องรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง รวมระยะทางกว่า 3 กม. ทั้งนี้ เรือเฟอร์รี่ทั้ง 3 ลำ สามารถขนรถยนต์ข้ามฝากได้รวม 150 คันต่อเที่ยว เที่ยวละ 45 นาที

นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับจากเกาะช้าง

ขณะที่ท่าเรือเฟอร์รี่บ้านด่านเก่า ต.เกาะช้าง ของท่าเรือเฟอร์รี่เซนเตอร์พอยท์ ห่างจากท่าเรือที่อ่าวสับปะรดประมาณ 3 กม. มีรถยนต์ลงเรือเฟอร์รี่จำนวนมากเช่นกัน และต้องรอคิวยาวกว่า 500 เมตร

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จราจร สภ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.เกาะช้าง และอส.สมัครกู้ภัยสว่างเกาะช้าง รวมทั้งภาคเอกชนจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ร่วมกันประสานงานและอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้แล้ว เพื่อให้การเดินทางกลับเร็วที่สุด

นายกำพล เจริญขจรกุล อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้หารือกับผู้ประกอบการไว้แล้วว่าให้เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม ในเวลา 13.00 น. แต่นักท่องเที่ยวกลัวจึงออกมาแต่เช้า และเรือเฟอร์รี่ยังใช้งานได้ไม่ทั้งหมด เพราะเป็นช่วงน้ำลง น้ำทะเลจะขึ้นในเวลา 10.00 น. และขึ้นเต็มที่ในช่วงบ่าย

นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับจากเกาะช้าง

ซึ่งเราได้แก้ปัญหาด้วยการจัดคิวลงเรือเฟอร์รี่ โดยไม่ให้มีการแซงขวา พร้อมนำน้ำมาแจกจ่ายให้กับรถยนต์ที่กำลังลงทุกคัน โดยรถยนต์ที่จะเดินทางไปยังท่าเรือด่านเก่า จะให้แซงไปและไปเลี้ยวเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่อีกแห่ง เพื่อไม่ให้รถยนต์ที่ผ่านไม่มาติด โดยมี 5 หน่วยงาน ร่วมกันแก้ไข

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด เริ่มมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจาก อ.เกาะช้าง เพิ่มมากขึ้น และรถยนต์ต่อลงเรือยาวเกินศาลเจ้าพ่อเล้าหมู เลยที่ทำการอุทยานฯเกาะช้างไปแล้ว ห่างจากท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสับปะรดประมาณ 5 กม. โดยรถยนต์ที่จะไปท่าเรือเฟอร์รี่ด่านเก่า จะให้เปิดไฟสัญญาแซงขึ้นไป เพื่อไปขึ้นอีกท่า ซึ่งจะทำให้การต่อคิวลดเวลาลงไป

นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับจากเกาะช้าง

ท่าเฟอร์รี่เกาะช้าง อ่าวธรรมชาติ รถยนต์ ขาเข้าเกาะ 3,500 คัน ผู้โดยสาร ขาเข้าเกาะ 8,000 คน รถยนต์ ขากลับออกจากเกาะ 500 คัน ผู้โดยสาร ขาออกจากเกาะ 1,500 คน

เมื่อรวมทั้ง 2 ท่าเรือแล้ว พบว่า มีรถยนต์ 4,042 คัน มีผู้โดยสาร 10,023 คน ที่ข้ามไปยังเกาะช้าง และขากลับจากเกาะช้าง มีรถยนต์ จำนวน 716 คัน และมีผู้โดยสาร 1,723 คน

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า