เดอะโฮปไทยแลนด์ ช่วยสุนัขจรจัดกว่า 600 ตัวในเมืองพัทยา​ ถูกทิ้งอดน้ำ-ข้าวปางตาย

ศูนย์ข่าว​ศรี​ราชา​ -​ องค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์ เร่งช่วยเหลือสุนัขจรจัดกว่า 600 ตัวในเมืองพัทยา​ หลังพบถูกทิ้งให้อดกินน้ำและอาหารจนป่วย ผอมแห้ง บางตัวถึงขั้นกัดกันเกือบตายจนต้องให้ทีมสัตวแพทย์ให้น้ำเกลือและวิตามินประทังชีวิต​ วอนผู้บริหารเมืองพัทยาเห็นความสำคัญ

วันนี้ (3 มี.ค.) น.ส. กนกนุช พานเงิน อาสาสมัครองค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์ พร้อมด้วย นายสัตว์แพทย์ สุรพงษ์ วงศ์สุทธาวาส หัวหน้ากลุ่มสัตวแพทย์เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสุนัขจรจัดกว่า 600 ตัว ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กว่างกว่า 7 ไร่ ในพื้นที่​ ม.10​ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าสุนัขกลุ่มดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดในเขตเมืองพัทยา ที่ได้มีการว่าจ้างให้เอกชนเข้ามาทำการจับเพื่อนำมาดูแลในพื้นที่ดังกล่าว

แต่ปรากฏ​ว่า​เมื่อเอกชนจับุนัขจรจัดในเมืองพัทยา​ มาดูแลในพื้นที่ที่เตรียมไว้แล้วกลับไม่มีอาหารและน้ำให้กินจนทำให้สุนัขกัดกันจนตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งองค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์ ที่ได้รับการร้องเรียนจึงเข้าตรวจสอบพร้อมจะประสานงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ทีมงานองค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์ ได้เข้าไปยังพื้นที่ที่เลี้ยงสุนัขพบว่า​ สุนัขบางตัวมีอาการป่วย​และมีบาดแผล​ ขณะที่บางตัวผอมอ่อนแรง บางตัวถึงขั้นเกือบตายจนต้องให้ทีมสัตวแพทย์เร่งให้น้ำเกลือและวิตามิน

ทั้งนี้เป็นเพราะพื้นที่ดังกล่าวเลี้ยงสุนัขไว้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้สุนัขแย่งอาหารหรือกัดกันจนบาดเจ็บ ล้มตาย

น.ส. กนกนุช เผยว่าในเบื้องต้นจะเร่งนำสุนัขที่ป่วย​ และบาดเจ็บสาหัสไปรักษาตัวก่อน ส่วนในระยะยาวจะหารือกับฝ่ายบริหารของเมืองพัทยา​ ว่าจะดำเนินการเช่นไรต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองและเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขที่มีอาการบาดเจ็บสาหัสออกไปรักษาแล้วจำนวน 11 ตัว

" และวันนี้ได้นำสุนัขที่มีอาการสาหัสกว่า 6 ตัวรักษาเพื่อให้อาการที่ดีขึ้น ซึ่งการที่ได้เห็นสภาพการเลี้ยงสุนัขในพื้นที่แห่งนี้แล้วถึงกับสงสาร​ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นสุนัขหลายตัวรอกินน้ำเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจนทำให้สุนัขแย่งกันกินน้ำ และในส่วนตัวแล้วอยากให้สุนัขเหล่านี้มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงกว่านี้ และได้รับการดูแลเอาใจใส่ให้มากยิ่งขึ้น จึงวอนให้ผู้ใหญ่เห็นใจและใส่ใจในการเลี้ยงสุนัขมากกว่าที่เป็นอยู่" น.ส. กนกนุช กล่าว

เครดิตข่าวโดย: Manager Online
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า