เดือด! จลาจลเมืองพอร์ตแลนด์ บุกปล้นห้างหรู หลุยส์ วิตตอง ไม่รอดโดนกวาดเรียบ

เดือด! จลาจลเมืองพอร์ตแลนด์ บุกปล้นห้างหรู ‘หลุยส์ วิตตอง’ ไม่รอดโดนกวาดเรียบ
การประท้วงในสหรัฐอเมริกากรณีจอร์จ ฟลอยด์ ชาวอเมริกันผิวสี เสียชีวิตด้วยน้ำมือเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาว ลุกลามบานปลายในหลายพื้นที่ของประเทศ ล่าสุดมีรายงานการประท้วงในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ที่ลุกลามกลายเป็นเหตุจลาจล ปล้นสะดมห้างสรรพสินค้าหรู โดยเฉพาะร้านหลุยส์ วิตตอง โดนทุบกระจกกวาดสินค้าไปเกลี้ยงร้าน

พอร์ตแลนด์ ทริบูน รายงานเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ระบุว่ากลุ่มผู้ก่อจลาจลก่อเหตุปล้นห้างสรรพสินค้า “ไพโอเนียพาเลซมอล” ในเมืองพอร์ตแลนด์ และมีการทุกกระจกร้านและบุกเข้าปล้นสินค้าราคาแพงจากร้าน แอปเปิล สโตร์ สตาร์บัคส์ เอชแอนด์เอ็ม รวมถึงหลุยส์ วิตตอง ที่ถูกกวาดสินค้าไปจนหมด

โดยนอกจากห้างไพโอเนียพาเลซแล้ว กลุ่มผู้ก่อจลาจลยังก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับห้างอีกหลายแห่ง และบุกทำลายร้านค้า เรื่องประดับและร้านค้าของมหาวิทยาลัยโอเรกอนด้วย โดยกลุ่มผู้ประท้วงใช้อาวุธอย่างกระบอง กรวยจราจร สเก็ตบอร์ด รวมถึงสิ่งของอื่นๆในการทุบกระจุกร้านค้าต่างๆ

ทั้งนี้เหตุประท้วงเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่นายจอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวแอฟริกันอเมริกัน วัย 46 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวโดยใช้เข่ากดไปที่ลำคอโดยที่ฟลอยด์ นอนคว่ำหน้าลงกับพื้นจดหมดสติและเสียชีวิตระหว่างถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ถูกไล่ออกจากและกำลังถูกสอบสวนจากเอฟบีไออยู่ในเวลานี้

เครดิตข่าวโดย: มติชน
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า