หาทั่วปากน้ำโพไม่มี!ทั้งเจลล้างมือ-หน้ากากอนามัยขาดตลาดตั้งแต่มกราฯ 2563

นครสวรรค์ – ขาดตลาดสั่งซื้อมาขายไม่ได้ตั้งแต่มกราฯ63..ชาวบ้านตระเวนหาซื้อหน้ากากอนามัยทั่วปากน้ำโพแล้วไม่มีขาย แถมล่าสุดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเริ่มขาดแคลนซ้ำ
ประชาชนจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ต่างออกตระเวนหาซื้อหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ใช้ในชีวิตประจำวันกันอย่างต่อเนื่อง หลังร้านจำหน่ายเวชภัณฑ์และร้านขายยาต่างๆ ในพื้นที่ไม่มีหน้ากากวางขาย เนื่องจากขาดตลาดมานานหลายเดือนแล้ว

นายลือชัย สลับแสง ชาวนครสวรรค์ที่พยายามออกหาซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้แทบทุกวัน บอกว่าขณะนี้ตนและประชาชนชาวจังหวัดนครสวรรค์เป็นจำนวนมาก ต่างหาซื้อหนากากอนามัยมาสวมใส่เพื่อป้องกันโรคไข้หวัด covid 19 หรือไข้หวัดโคโรนา ที่กำลังแพร่ระบาดและมีผู้เสียชีวิตในประเทศไทย

“ล่าสุดพยายามออกตระเวนหาซื้อทั่วตัวเมืองนครสวรรค์แล้ว แต่ทุกร้านก็ไม่มีหน้ากากอนามัยจำหน่ายแม้แต่ร้านเดียว โดยทุกร้านต่างบอกว่าไม่มีสินค้าจำหน่ายแล้วเนื่องจากไม่สามารถสั่งซื้อมาได้”

ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายเวชภัณฑ์และร้านขายยาทั่วจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยทำนองเดียวกันว่า สินค้าประเภทหน้ากากอนามัย ขาดตลาดตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีประชาชนต้องการใช้กันเป็นจำนวนมาก ขณะที่การสั่งซื้อหน้ากากอนามัยจากตัวแทนจำหน่ายนั้นไม่สามารถกระทำได้ โดยอ้างว่าไม่มีสินค้าให้สั่ง และตอนนี้เจลและแอลกอฮอล์ล้างมือก็กำลังจะขาดตลาดด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีประชาชนมาสอบถามและหาซื้อกันตลอดทั้งวัน

เครดิตข่าวโดย: MGR Online
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า