ตร.เร่งรวมหลักฐานขอหมายจับ! ล่าแก๊งฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งน้ำปิง

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้ประชุมร่วมกับทีมชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อสรุปผลการทำงาน ตรวจสอบชื่อผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่านายหว่าง จุ้น (Mr.Wang Jun) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ถูกฆ่ามัดเท้ามัดมือ ยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งแม่น้ำปิง บ้านลานดอกไม้ใต้หมู่ที่ 8 อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร หลังเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นหมู่คณะ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในส่วนของรูปคดีขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก กลุ่มคนร้ายขณะนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 คน หลังร่วมก่อเหตุได้เดินทางออกไปนอกประเทศแล้ว แต่ทางตำรวจมั่นใจว่าทั้งหมดจะต้องเดินทางกลับมา เป็นการเดินทางออกไปนอกประเทศชั่วคราว ไม่สามารถที่จะเดินทางไปต่อประเทศที่ 3 ได้ ซึ่งทั้งหมดอาจจะไม่รู้ตัวว่าถูกหมายศาลก็จะกลับเข้ามาเอง

ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ละเอียดรอบคอบเพื่อเร่งที่จะออกหมายจับ หากผู้ต้องสงสัยเดินทางกลับเข้าประเทศไทย ก็จะได้มีอำนาจทางกฎหมายในการเข้าจับกุม

ส่วนกระเป๋าที่ถูกทิ้งขณะนี้ทราบพิกัดคร่าวๆ ทางตำรวจชุดทำงานกำลังปูพรม ค้นหา หลักฐานตามที่ คนขับรถให้การ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นอาวุธหรือเครื่องมือในการทำร้าย

พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับทุกประเด็น หลักฐานที่สอบสวนได้ทั้งหมดจะนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการอำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนคนขับรถยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยง เป็นเพียงแต่ให้ข้อมูลเป็นพยาน แต่ถ้าหากมีข้อมูลเกี่ยวข้องแล้วก็จะแจ้งข้อหาภายหลัง

สำหรับการแจ้งข้อหานั้น ขณะนี้ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น อำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนใครจะลงมือกำลังฟังอย่างไรนั้นต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง

เครดิตข่าวโดย: แนวหน้า
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า