มาได้ไง!ใบสั่งตร.ทางหลวง7ใบซ้อน รถไม่ใช่แต่ทะเบียนเหมือน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายศุภลักษณ์ โรจนประเสริฐกิจ อายุ 30 ปี ลูกชายเจ้าของร้านขายจยย. รายใหญ่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ตนเองได้ถูกใบสั่งจากพนักงานเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจทางหลวง ในข้อหาขับรถใช้ความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด โดนใบสั่ง 7 ใบ ส่งมาถึงบ้าน ทั้งๆ ที่รถยนต์คันดังกล่าว ไม่เคยขับขี่ออกนอกเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รวมถึงลักษณะบางจุดก็ไม่ตรงกับรถยนต์ของตนเอง

นายศุภลักษณ์ กล่าวว่า สำหรับรถยนต์ของตนเองเป็นรถฮอนด้า CR-V สีขาว หมายทะเบียน งจ 3151 ชลบุรี เป็นรถที่นำมาใช้งานในบริษัทเท่านั้น และไม่เคยขับขี่ออกนอกพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กระทั่งเมื่อช่วงเดือนมี.ค. ตนเองได้รับเอกสารเป็นใบสั่งจากสถานีตำรวจทางหลวง ในข้อหาขับรถใช้ความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ที่บริเวณถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 79 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม และที่บริเวณ ถนนทางหลวงหมายเลข 32 (เอเชีย) กิโลเมตรที่ 112-113 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยที่ภาพในใบสั่ง ก็เป็นรถยนต์ฮอนด้า CR-V สีขาว หมายทะเบียน งจ 3151 ชลบุรี แต่มีบางจุดไม่ตรงกัน

จากนั้นก็มาอีกเรื่อยๆ จนครบ 7 ใบ ตนเองเริ่มรู้สึกแปลกใจ เพราะไม่ได้ทำผิด และก็ไม่เคยเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว จึงเกรงว่าจะถูกพวกมิจฉาชีพปลอมเลขทะเบียน จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เพื่อบอกถึงเรื่องดังกล่าวและยืนยันว่าไม่ได้ขับขี่ไปยังถนนเส้นดังกล่าว แต่กลับได้รับคำตอบว่าให้ไปเปลี่ยนทะเบียนเพื่อจบปัญหา ตนเองมึนงง และทำไมต้องไปเปลี่ยนทะเบียนด้วยทั้งที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ กับ พ.ต.ต.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เนื่องจากเกรงว่าจะมีคนสวมป้ายทะเบียนนำไปก่ออาชญากรรม

เครดิตข่าวโดย: เดลินิวส์
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า