หาดใหญ่เงียบดั่งเมืองร้าง บรรยากาศผิดจากสงกรานต์

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. บรรยากาศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในปีนี้เงียบเหงาอย่างหนักไร้ผู้คนและไร้การเดินทาง เนื่องจากทางจังหวัดสงขลาได้ออกคำสั่งห้ามจัดงานสงกรานต์ทุกระดับและห้ามเล่นฉีดน้ำทุกกรณี หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท มีผลตั้งแต่วันที่ 12 - 19 เม.ย.63

โดยเฉพาะที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ใจกลางเมืองหาดใหญ่ซึ่งทุกปีจะเป็นสถานที่จัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ของเมืองหาดใหญ่ แต่กลับเงียบสนิทไร้ผู้คน มีเพียงเจ้าหน้าที่อส.อำเภอหาดใหญ่มาดูแลพื้นที่เพื่อความเรียบร้อย จากปกติที่ทุกปีถนนสายนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวก่อนที่จะถึงวันสงกรานต์ แต่ในปีนี้แทบกลายเป็นเมืองร้าง

เช่นเดียวกับบรรยากาศการเดินทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ก็ไร้การเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวเพราะมีการหยุดเดินรถไฟโดยสารทุกขบวนอย่างสิ้นเชิงมาตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งขบวนรถเส้นทางกรุงเทพฯ และขบวนรถท้องถิ่น แต่ยังเปิดให้ประชาชนคืนตั๋วเดินทางได้ตามปรกติ โดยขณะนี้ในส่วนของรถไฟสายใต้มีเพียงรถไฟขนส่งสินค้าเท่านั้นที่เริ่มเปิดวิ่งแล้ว ตั้งแต่กรุงเทพฯ จนถึงปาดังเบซาร์ เพื่อขนส่งสินค้าระหว่างไทยกับมาเลเซีย

เครดิตข่าวโดย: เดลินิวส์
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า