ทลาย คลังแสง กลางกรุง ยึดปืน 27 กระบอก กระสุนกว่า 5 พันนัด หลังโดนซัดทอด

บุกทลาย คลังแสง กลางกรุง ยึดปืน 27 กระบอก กระสุนกว่า 5 พันนัด หลังโดนซัดทอด เคยเข้าอบรมผู้ตัดสินกีฬาสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย
คลังแสง วันที่ 6 มี.ค. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ผกก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.พงศ์พัฒน์ บัวรุ่ง สว.กก.1 บก.ปคม.และเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคม. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 150 ซอยพหลโยธิน 1 ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. หลังสืบทราบบ้านดังกล่าวมีการจำหน่ายอาวุธปืนและกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืนสั้นและอาวุธปืนยาว รวม 27 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ รวมประมาณ 5,000 นัด เครื่องผลิตกระสุนปืน จำนวน 2 เครื่อง และอุปกรณ์การผลิตกระสุนปืน (ปลอกกระสุนปืน, ดินปืน, หัวกระสุน) จำนวนมาก

การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ระดมกวาดล้าง อาวุธปืน อาวุธสงคราม เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้อาวุธปืนก่อเหตุจำนวนมาก พล.ต.ต.วรวัฒน์ และ พ.ต.อ.ภูมินทร์ จึงได้สั่งการให้ตำรวจ บก.ปคม. ขยายผลการจับกุมคดีจำหน่ายอาวุธปืนทางออนไลน์ ที่ก่อนหน้านี้ทาง บก.ปคม. ได้ระดมกวาดล้าง ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบข้อมูลสำคัญ จากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาก่อนหน้านี้ได้ซัดทอดว่า

ซื้ออาวุธปืนมาจาก นายธำรงศักดิ์ วงศ์รักศักดิ์ โดยสั่งซื้อมาจากเฟซบุ๊ก จากนั้นชุดสืบสวนจึงได้ขยายผลและสืบสวนจนเป็นที่แน่ชัดว่า นายธำรงศักดิ์ มีพฤติกรรมจำหน่ายอุปกรณ์การตกแต่งปืน และผลิตกระสุนเพื่อจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปตามคำซัดทอดจริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขอหมายค้น จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมด

จากการสอบสวน นายธำรงศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนที่พบเป็นของตนจริง อย่างไรก็ตามสำหรับ นายธำรงศักดิ์ มีความชื่นชอบเชี่ยวชาญในเรื่องอาวุธปืน และเคยเข้าอบรมผู้ตัดสินกีฬาสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังทำงานในบริษัทสายการบินบริษัทหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิตข่าวโดย: ข่าวสด
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า