กระทืบสารวัตรกำนัน ไม่พอใจถูกห้ามจัดงานเลี้ยงเพราะไม่ป้องกันโควิด

วันที่ 21 มี.ค. เกิดเหตุการณ์ชุลมุนในงานขึ้นบ้านใหม่ที่ บ้านยอด หมู่ 2 ตำบลยอด อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน อีกทั้งยังรุมทำร้ายสารวัตรกำนัน เจ้าหน้าที่ของปกครองอำเภอสองแคว หลังเข้าเตือนและขอความร่วมมือในการป้องกันโควิด-19 จนได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านของนายใจ ใจมั่น ซึ่งได้จัดงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ มีชาวบ้านจำนวนมากทั้งที่อาศัยอยู่ในจังหวัดน่านและต่างจังหวัด เดินทางพากันมาร่วมงาน โดยไม่มีการป้องกันการแพร่ ระบาดโควิด-19
.
นายวรพล รักษา สารวัตรกำนัน เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอสองแคว ได้เข้าแจ้งเตือนและขอให้งดการจัดงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แต่กลับโดนกลุ่มคนที่มาร่วม งานรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา นายประชา แสนกลาง นายอำเภอสองแคว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสองแคว เดินทางไปที่บ้านงานดังกล่าวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ในขณะสอบสวนได้เกิดเหตุการณ์ กลุ่มคนร่วมงานได้ใช้กำลังเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ จนชุลมุนวุ่นวาย ไม่มีทีท่าจะยินยอม และพยายามขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา

นายอำเภอสองแคว เกรงว่าจะเกิดเหตุบานปลายและเหตุการณ์ความไม่สงบ เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ อยู่ในอาการมึนสุรา จึงไต้ถอนกำลังกลับที่ตั้ง รายงานเหตุการณ์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมกับประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อนำตัวผู้ระทำความผิดไปดำเนินการสอบสวน
.
แต่พอกลับมาไม่พบกลุ่มชายที่ก่อเหตุ จึงได้เชิญ นางสาวพิทา ใจมั่น และนายใจ ใจมั่น เจ้าของบ้าน ไปยัง สภ.สองแคว เพื่อสืบสวน สอบสวนต่อไป

เครดิตข่าวโดย: workpointnews
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า