รวบผญบ.เรียกเก็บ20บ. สติกเกอร์ BuriramHealthy

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายธัชกร หัตถาธยากูล ผวจ.บุรีรัมย์ , พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุลผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , นายวิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้กระทำผิดในลักษณะซ้ำเติมประชาชน หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่านายบรรณชัย เที่ยงธรรม อายุ 59ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 12 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน เรียกเก็บเงินชาวบ้านที่มีบัตรประจำตัวประชาชนรายละ 20บาท เพื่อแลกกับสติกเกอร์ BuriramHealthyซึ่งเป็นสติกเกอร์ของจังหวัดบุรีรัมย์ที่สั่งทำขึ้นแจกให้กับประชาชนติดตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ต่อมานายไชยวัฒน์. จุนถิระพงศ์ รองผวจ.บุรีรัมย์ หัวหน้าชุด EOC บุรีรัมย์ และ พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ ได้ร่วมกันตรวจสอบพบการกระทำผิดตามข้อร้องเรียนของประชาชน จากการตรวจสอบ และสืบสวนพบว่าผู้ใหญ่บ้านได้เรียกเก็บเงินจากชาวบ้านรายละ 20 บาทจริงเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่(157) โดยจะทำการสอบสวนในเชิงลึกอีกครั้ง

สำหรับ Buriram Healthy Model ให้บุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 15ปี ขึ้นไปที่พักอาศัยอยู่ในท้องที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ ท้องที่ใดก็ตามต้องมีสติกเกอร์เครื่องหมายแสดงการปลอดเชื้อ โควิด-19 ติดอยู่บนบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทาง (บุคคลต่างด้าว)ทุกครั้ง หากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวตรวจแล้วหากไม่พบ สติกเกอร์บนบัตรประจำตัวประชาชน ผู้นั้นจะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว14 วัน โดยได้มอบหมายให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำชุมชนมีหน้าที่นำสติกเกอร์ Buriram Healthy ไปติดให้แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของตนเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น.

เครดิตข่าวโดย: เดลินิวส์
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า